Tên và logo của Chicago Fire gợi lại lịch sử bi thảm nhưng hào hùng của thành phố. Biểu tượng có dạng biểu tượng, mặc dù nhiều người hâm mộ thậm chí không biết chính xác điều gì đã truyền cảm hứng cho danh tính của câu lạc bộ bóng đá yêu thích của họ. Và có một năng lượng tiềm ẩn trong dấu hiệu. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin chi tiết về lịch sử logo CLB Chicago Fire được tham khảo từ những người thích xem bóng đá trực tiếp qua bài viết sau đây nhé !
Ngày thành lập: | Ngày 8 tháng 10 năm 1997 |
Người sáng lập: | Joe Mansueto |
Trụ sở chính: | Chicago, Illinois, Hoa Kỳ |
Trang mạng: | Chicagofirefc.com |
Chicago Fire là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở tại Bridgeview, ngoại ô phía tây nam Chicago. Đội là thành viên của Major League Soccer (từ năm 1998) và tham gia Eastern Conference (từ năm 2002). Nó được thành lập bởi Anschutz Entertainment Group, chủ sở hữu đội thể thao lớn nhất thế giới. Ngoài ra, công ty còn là một trong những người đồng sáng lập MLS và là nhà đầu tư chính.
Ngày thành lập nhượng quyền thương mại (8 tháng 10 năm 1997) rơi vào ngày kỷ niệm 126 năm trận hỏa hoạn lớn ở Chicago năm 1871. Từ ngày 8 đến ngày 10 tháng 10 năm 1871, trận hỏa hoạn đã thiêu rụi 9 km2 vỉa hè bằng gỗ và những ngôi nhà lợp mái nhựa đường. Đội được đặt tên là “Chicago Fire” để tưởng nhớ quá khứ của thành phố. Đây là lý do tại sao logo của Sở cứu hỏa Chicago mang tính biểu tượng cực kỳ cao, vì nó bắt nguồn từ hình dạng huy hiệu của sở cứu hỏa. Cái tên rực rỡ đã được chọn thay vì các lựa chọn khác như Blues, Rhythm và Wild. Đồng thời, tổng giám đốc câu lạc bộ Peter Wilt cho biết người dân Chicago có thể tự hào và vui mừng về việc xây dựng lại quê hương của họ.
Vào ngày 6 tháng 9 năm 2007, nhượng quyền thương mại được bán cho Andell Holdings, một công ty đầu tư tư nhân ở Los Angeles với giá 35 triệu USD. Chủ tịch Andell Holdings Andrew Hauptman trở thành chủ sở hữu của câu lạc bộ. Nike, với tư cách là nhà cung cấp trang thiết bị cho Chicago Fire, dự định thực hiện việc thay đổi thương hiệu toàn diện. Họ muốn đổi tên đội là “Chicago Rhythm”, thay đổi tông màu thành xanh ngọc, đen và xanh lá cây và giới thiệu con rắn hổ mang là một phần quan trọng của biểu tượng. Tuy nhiên, các chủ sở hữu đã bác bỏ ý tưởng này và ủng hộ ý tưởng của Adrenalin.
Lịch sử logo CLB Chicago Fire
Chicago Fire là một đội bóng đá chuyên nghiệp đại diện cho Eastern Conference của MLS từ năm 2002. Đội có trụ sở tại Chicago và trở thành một đội bóng mở rộng vào năm 1998. Câu lạc bộ đã giành được ba Cúp Mỹ Mở rộng (vào các năm 2000, 2003 và 2006) và giành được danh hiệu . Khiên ủng hộ MLS (năm 2003). Đội còn có nhiều thành tích khác.
Giai đoạn 1998 – 2019
Tập đoàn giải trí Anschutz đã yêu cầu Adrenalin, một công ty xây dựng thương hiệu chuyên về thể thao, đảm nhận dự án phát triển logo. Các nhà thiết kế đã tạo ra biểu tượng với ý tưởng về mối liên hệ của câu lạc bộ bóng đá với trận hỏa hoạn lớn ở Chicago năm 1871. Peter Wilt thừa nhận rằng nhờ có Adrenalin mà họ có được logo đáng ghen tị nhất trong Major League Soccer. Ngoài tên đội, logo Chicago Fire còn có ý nghĩa ám chỉ đến ngọn lửa. Yếu tố trung tâm của nó là cây thánh giá của Saint Florian, vị thánh bảo trợ của lính cứu hỏa. Biểu tượng của Sở cứu hỏa Chicago có hình dạng tương tự. Thánh giá St. Florian là một cây thánh giá tám cánh với các cạnh tròn. Cánh tay thu hẹp ở giữa có màu xanh đậm. Chúng được cắt tỉa bằng những đường cong màu đỏ phản chiếu hình dạng của đường viền. Phần trên và phần dưới bao gồm các nhãn từ “Chicago” và “Fire” ở dạng chữ hoa toàn bộ và sans serif có màu xám.
Giữa hình chữ thập là một hình tròn màu xám có viền màu xanh lam và chữ “C” màu đỏ bên trong. Sáu chấm trắng tượng trưng cho bốn ngôi sao sáu cánh trên lá cờ thành phố Chicago. Chúng kỷ niệm các sự kiện hoành tráng trong lịch sử thành phố, bao gồm cả trận hỏa hoạn lớn ở Chicago năm 1871. Chữ “C” màu đỏ rõ ràng là viết tắt của “Chicago”, giống như đội Chicago Bears và Cubs sử dụng ký tự này trong logo của họ. Nó được viết bằng phông chữ kiểu góc cạnh và được trang trí bằng một đầu nhọn ở bên trái.
Giai đoạn 2019 – 2021
Các nhà phê bình gọi logo này là logo tệ nhất trong lịch sử Major League Soccer. Họ không thích việc các biểu tượng quan trọng của Chicago Fire bị thiếu. Phần đế có hình bầu dục thẳng đứng màu xanh đậm với hai vòng hình bầu dục mỏng màu đỏ tía bên trong. Một vòng gần mép hơn và vòng kia gần giữa hơn. Giữa chúng là dòng chữ màu vàng “Chicago Fire FC” bằng phông chữ hình chữ nhật. Ở giữa biểu tượng là hai tác phẩm hình học có dạng vương miện với các phần nhô ra hình tam giác. Chúng trông giống như hình ảnh phản chiếu của nhau và chỉ khác nhau về màu sắc: đỏ và vàng. Các cầu thủ đã đeo biểu tượng này trên đồng phục của họ trong thời gian còn lại của mùa giải 2021 trong khi một phiên bản mới đang được thiết kế.
Giai đoạn 2021 – hôm nay
Khi biết rõ người hâm mộ kiên quyết từ chối nhận Fire Crown, câu lạc bộ bóng đá đã quyết định thay đổi danh tính một lần nữa. Matthew Wolff, một nhà thiết kế nổi tiếng chuyên về xây dựng thương hiệu thể thao, đã tham gia vào quá trình này. Anh ấy đã làm việc trong dự án với sự cộng tác của các công ty Studio/lab và rEvolution.
Đầu tiên, các chuyên gia tiến hành một cuộc khảo sát và tìm ra những biểu tượng mà người hâm mộ bóng đá yêu thích. Hóa ra hầu hết mọi người đều muốn xem chữ “C,” Chữ thập Florian và các chi tiết của lá cờ thành phố Chicago, bao gồm cả ngôi sao sáu cánh. Wolff đã kết hợp chúng thành một. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là quay trở lại logo ban đầu. Thiết kế đã được thiết kế lại hoàn toàn, phản ánh những khoảnh khắc quan trọng trong lịch sử của đội bóng đá.
- Chữ “C” màu đỏ tượng trưng cho tên thành phố. Phông chữ góc cạnh, khắc khổ của nó truyền cảm hứng cho sự tự tin và đầu hình tam giác nhỏ ở phía bên trái có liên quan đến sự nguy hiểm.
- Chiếc nhẫn màu xanh lam với bốn khía gợi nhớ hình dạng cây thánh giá của Florian và màu sọc của lá cờ Chicago.
- Ngôi sao sáu cánh ở chính giữa biểu tượng cũng được lấy từ lá cờ Chicago.
- Khung tròn màu xanh đậm cân bằng trực quan các yếu tố và làm mềm các góc nhọn.
Ý nghĩa của logo Chicago Fire
Khi giải đấu MLS ra mắt vào những năm 1990, các thành viên của giải đấu đã tìm cách tạo ra một hình ảnh độc đáo giúp họ nổi bật trên trường thể thao. Câu lạc bộ Chicago Fire cũng không ngoại lệ. Nó đã trở thành một thương hiệu toàn cầu, được đặt tên theo trận hỏa hoạn lớn tàn phá thành phố vào thế kỷ 19. Theo một phiên bản, thảm kịch là do một con bò làm đổ chiếc đèn lồng đang sáng. Tuy nhiên, không có con bò nào trên logo của đội. Phiên bản gốc được lấy cảm hứng từ huy hiệu của lính cứu hỏa và biểu tượng chính của nó, Thánh giá Florian.
Vào năm 2019, tấm biển mang tính biểu tượng đã được thay thế bằng cái được gọi là Vương miện lửa. Người hâm mộ không thích biểu tượng mới, vì vậy chủ sở hữu của Chicago Fire quyết định không dừng lại ở đó – họ tiếp tục xây dựng thương hiệu. Nhóm nghiên cứu muốn có một biểu tượng vượt thời gian chứa chữ “C”, Florian Cross và ám chỉ đến lá cờ của thành phố Chicago. Người ta chắc chắn đã quyết định không sử dụng rìu lửa, đèn lồng hoặc tháp nước. Biểu tượng đồ họa thu được phản ánh lịch sử và bản sắc mang tính biểu tượng của câu lạc bộ.
Phông chữ và màu sắc của logo
Biểu tượng đồ họa Chicago Fire được thông qua vào năm 1998 và không được thay đổi kể từ đó. Nỗ lực thiết kế lại duy nhất của Nike ngay lập tức bị từ chối. Điều này thậm chí không được coi là một sự thay thế tạm thời. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên vì logo ban đầu của đội bóng đá này hoàn toàn phù hợp với biệt danh của đội bóng, có liên quan đến trận hỏa hoạn lớn ở Chicago năm 1871. Biểu tượng hiện tại truyền tải đầy đủ chủ đề về lửa vì các nhà thiết kế đã định hướng nó dựa trên huy hiệu của sở cứu hỏa khi nó được tạo ra. Họ sử dụng điều này làm tài liệu tham khảo để chọn hình dạng của logo. Và họ đã không sai vì cây thánh giá tám cánh của Thánh Florian, vị thánh bảo trợ của những người lính cứu hỏa, hoàn toàn tương ứng với khái niệm về Vụ cháy Chicago.
Câu lạc bộ thể thao sử dụng phông chữ tùy chỉnh được tạo theo đơn đặt hàng. Logo chính thức của năm 2021 chỉ có một chữ cái, chữ “C đậm”, trông giống như một đa giác phức tạp do không có hình tròn. Các phiên bản trước chứa các chữ cái bằng các chữ cái sans-serif khác nhau, nhưng thiết kế tối giản đã chiếm ưu thế.
Mặc dù màu sắc chính thức của Chicago Fire là vàng, xanh lam và đỏ nhưng biểu tượng năm 2021 chỉ phản ánh hai màu. Cách phối màu gần giống với cờ thành phố, với màu trắng (#FFFFFFFF), xanh lam (#7CCDEF) và đỏ (#FF0000). Và màu xanh đậm (#141946) chỉ được sử dụng cho vòng trang trí.
Logo Chicago Fire có hai phông chữ. Một cái được sử dụng cho chữ cái lớn “C” và cái còn lại cho tên câu lạc bộ đầy đủ. Phông chữ được sử dụng cho chữ “C” độc lập trông giống như Agency FB Black Condensed. Các nhà thiết kế đã làm việc trên thiết kế của chữ cái, thêm hai góc vuông và một “điểm” hình tam giác nhô ra ở bên ngoài. Phông chữ được sử dụng cho dòng chữ “Chicago Fire” cũng không bình thường. Nó không có serif, nhưng dòng chữ trông vẫn đẹp ngay cả khi không có chúng, nhờ các đầu được cắt theo đường chéo của chữ “C”, “G” và “E”.
Chữ “C” cách điệu lớn ở vòng tròn trung tâm là yếu tố chính của biểu tượng. Các nhà thiết kế nhấn mạnh điều này bằng cách sử dụng màu sắc, làm cho chữ có màu đỏ và nền màu xám. Dòng chữ “Chicago” và “Fire” cũng được sơn cùng màu xám. Các phần nhô ra của cây thánh giá tám cánh có màu xanh đậm. Các đường màu đỏ đã được thêm vào chúng để có độ sáng cao hơn.
Trên đây là tất cả thông tin chi tiết về lịch sử logo CLB Chicago Fire mà chúng tôi tổng hợp được từ xoilac tv. Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi.